"Bỏ Túi" Ngay 4 Cách Thắt Khăn Quàng Cổ Hợp Mốt 2022

Với những nàng yêu thời trang, khăn là món đồ không thể thiếu để tô điểm cho những bộ trang phục nhàm chán. Đừng chỉ vơ vội chiếc khăn và quàng một cách ngẫu hứng vào cổ, hãy biến nó trở thành món phụ kiện "lợi hại", biến bộ cánh của bạn trở nên thời trang và sang trọng hơn. Dưới đây là 4 cách thắt khăn quàng cổ rất sang chảnh và bắt mắt dành cho các nàng trong mùa hè này.

Công dụng của khăn choàng cổ

Khăn choàng cổ là một món phụ kiện tuyệt vời dành cho phái đẹp. Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào nó cũng sẽ khiến bạn trở nên nổi bật hơn. Thế nhưng ngoài công dụng làm đẹp, khăn choàng còn có một số công dụng khác bạn đã biết chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo một số lợi ích tiềm năng đặc biệt từ chúng nhé!

Làm băng đô cài tóc: bạn muốn tạo điểm nhấn khác biệt và phong cách cho bản thân hoặc chỉ đơn giản là để làm gọn mái tóc lâu ngày chưa gội của mình thì chiếc khăn quàng cổ vuông có thể giúp ích rất nhiều cho bạn. 

Khăn che nắng: Với những chiếc khăn choàng bản to chính là chiếc áo khoác che nắng cực hữu hiệu cho nàng. Bạn chỉ việc trùm lên đầu; cho khăn rủ xuống là có thể che được ánh nắng mặt trời gay gắt rồi.

Làm áo khoác mỏng: Tương tự với việc che nắng; chỉ với một chút tỉ mỉ và khéo léo bạn cũng có thể dùng khăn bản to làm áo khoác.

Làm phụ kiện cho túi xách: Một điều thú vị của khăn vuông đó là bạn có thể khéo kéo thắt nơ cho chiếc túi xách. Giúp chiếc túi thêm phần điệu đà và nổi bật. 

Làm chiếc thắt lưng: việc bạn cần làm là gấp đôi chiếc khăn quàng hình vuông của mình thành hình tam giác và cột chéo lên eo sẽ tạo điểm nhất cho eo rất tốt khác biệt, với cách này bạn chỉ nên phối với những chiếc đầm trơn ôm sát cơ thể.

Trang trí phòng: Với những chiếc khăn có họa tiết đặc sắc, khổ lớn bạn cũng có thể dùng chúng làm tranh treo tường; hoặc trải bàn để không gian nhà bớt nhàm chán hơn.

Khăn quàng cổ thời trang 2022

Cách thắt khăn quàng cổ nhanh chóng và sành điệu

1. Kiểu quàng khăn qua vai

Thực tế thì kiểu quàng khăn này thiên nhiều về tính thời trang hơn là giữ ấm. Chính vì vậy cho nên bạn chỉ có thể áp dụng cách thắt khăn quàng cổ này khi tiết trời không quá lạnh. Kiểu vắt hờ qua vai này vô cùng đơn giản và dễ dàng nhưng vẫn không làm mất đi nét cá tính và đẳng cấp của người dùng. Một chiếc khăn với sắc màu phù hợp vắt qua vai sẽ nâng tầm set đồ của bạn lên rất nhiều lần.

Vào mùa đông, những chiếc khăn choàng blanket bản lớn thường được may bằng chất liệu da giúp cho cơ thể bạn ấm hơn. Vì vậy bạn nên chọn kiểu quàng khăn qua vai với chiếc khăn choàng này. Tuy nhiên, về mùa hè, bạn cũng có thể quàng khăn qua vai bằng lụa với họa tiết sặc sỡ và kết hợp với váy maxi cho những dịp đi biển.

2. Kiểu nút buộc quý phái

So với những kiểu quàng khăn khác, kiểu quàng khăn thắt nút buộc có phần cá tính và độc đáo hơn. Không chỉ có vậy, bạn có thể biến hóa được rất nhiều style hay ho dựa trên nguyên lý thắt nút cơ bản, từ đơn giản nhất là thắt một nút, thắt hai nút cho đến kết hợp quấn khăn và thắt nút, chập khăn và thắt nút,…

Khi nhắc đến khăn quàng thì chúng ta sẽ nghĩ ngay đến vô vàn kiểu nút buộc. Tuy nhiên, nút buộc kiểu Pháp là sự lựa chọn phổ biến nhất với kiểu rất quý phái bằng cách buộc lệch hoặc thắt nút kiểu cravat. Loại nút buộc này chỉ phù hợp với những loại khăn với chất liệu mỏng nhẹ như lụa, voan... Bạn không nên buộc nút với những chiếc khăn len, khăn dạ vì chúng rất khó định hình và không tạo được sự thanh lịch và mềm mại khi thắt nút.

3. Kiểu choker

Những chiếc khăn quàng bản nhỏ, bạn có thể biến tấu thành những chiếc vòng cổ (choker) thời thượng. Đây là kiểu thắt được nhiều tín đồ thời trang yêu thích bởi vì nó không chỉ đem lại vẻ cá tính, thời thượng mà kiểu thắt này còn dễ dàng kết hợp với nhiều loại trang phục, đặc biệt là áo sơ mi và áo khoét cổ sâu.

Mang vẻ nữ tính và lãng mạn, choker ren là phụ kiện không nên bỏ qua. Chiếc vòng được làm từ vải ren mềm mại không chỉ mang lại cảm giác thoải mái cho người đeo mà còn có thể dễ dàng tự làm tại nhà. Nếu theo đuổi tinh thần du mục phóng khoáng, bạn có thể kết hợp choker ren với đầm maxi, túi cói và giày đế cói.

4. Phụ kiện tóc

Những chiếc khăn quàng ngoài cách thông thường là buộc quanh cổ thì giờ đây bạn hãy biến tấu nó trở thành món phụ kiện xinh xắn cho mái tóc của mình. Bạn có thể biến tấu khăn quàng của bạn để cột tóc hay biến nó thành nơ tóc hay turban đều rất đẹp.

Đây là một trong những cách thắt khăn quàng cổ vô cùng độc đáo, kiểu cột khăn quấn tóc này rất tiện lợi cho những ngày chưa gội đầu, tóc bị nặng nên không có độ bồng bềnh như ý. Đây cũng là kiểu quấn khăn dễ làm cho người mới bắt đầu thử tạo kiểu tóc với khăn. Nếu bạn dùng khăn chữ nhật, quá dễ rồi. Còn nếu dùng khăn vuông, bạn hãy gấp chéo khăn tạo hình tam giác. Sau đó cuốn theo cạnh tam giác dài nhất để gấp khăn lại thành một đường chữ nhật phẳng. Cột khăn ở sau gáy là bạn đã có băng đô rất tuyệt.

Thắt khăn quàng cổ làm phụ kiện độc đáo

Hạnh tin rằng với những chia sẻ này sẽ giúp bạn biết được thêm các cách thắt khăn quàng cổ thế nào cho đẹp. Có rất nhiều kiểu dáng và màu sắc của khăn quàng cổ khác nhau giúp bạn tha hồ lựa chọn và diện thoải mái dù là mùa đông hay mùa hè.

Bên cạnh đó việc chọn cho mình được các bộ trang phục thời trang như váy đầm thời trang, hay những item áo kiểu sang trọng đi kèm với chiếc khăn thật ấn tượng nhất có tại 12 cửa hàng nhà Hạnh trên toàn quốc, nhanh tay để nhận ngay ưu đãi trong hôm nay. Chúc các bạn luôn có một vẻ ngoài thật ấn tượng với chiếc khăn quàng cổ nhé. Cảm ơn bạn vì đã theo dõi đến cuối bài viết!

 

Xem thêm:

Bí Quyết Phối Đồ Nữ Giúp Quý Cô Sang Chảnh Thần Thái Hơn Hẳn

5 Mẫu Đầm Thời Trang Trung Niên Đẹp Sang Trọng Quý Cô Nên Sắm Ngay

Thời Trang Công Sở Nữ Cao Cấp - 5 Set Đồ Quý Cô Thăng Hạng Nhan Sắc

← Bài trước Bài sau →