9 Mẹo Chọn Đồ Theo Chất Liệu Vải Sao Cho Sang Cho Thời Trang Trung Niên

9 Mẹo Chọn Đồ Theo Chất Liệu Vải Sao Cho Sang Cho Thời Trang Trung Niên

Sang trọng, quyền quý là phong cách thời trang không ít quý cô lựa chọn. Nhưng để thể hiện được phong thái ấy, thì kiểu dáng thiết kế và màu sắc trang phục thôi là chưa đủ. Mà quan trọng hơn và cũng quyết định phần lớn giá trị của trang phục, chính là chất liệu vải làm nên concept. Cùng HẠNH điểm qua 9 mẹo chọn đồ theo chất liệu vải để khoác lên mình thần thái kiêu sa và vẻ đẹp sang trọng chuẩn quý cô nhé!

Chọn chất liệu vải theo dáng người

Không thể phủ nhận tầm quan trọng của dáng người quyết định đến độ phù hợp với chất liệu vải trang phục. Hãy xác định dáng người cơ thể và áp dụng công thức sau đây khi lựa chọn chất liệu vải để thành công trong việc trở nên xinh đẹp nhé:

- Dáng người cao: Chọn loại vãi không rũ, dày dặn và có màu sáng như cà phê sữa, hồng, vàng ngà với họa tiết sọc ngang hoặc kẻ ô vuông. Quần áo nên chọn các item khác màu trong cùng concept nhé.

- Dáng người béo: Nên lựa chọn loại vải có chất liệu mềm, mịn, tạo hiệu ứng nhẹ nhàng, uyển chuyển cho cơ thể. Đồng thời lựa chọn gam màu vải trung tính hay thẫm như xanh lam, đen, xám...

- Dáng người gầy: Bạn cần ưu tiên chọn loại vải dày, cứng, xốp. Hoa văn trang trí vải là họa tiết hoa to, màu sáng hoặc kẻ sọc ngang nhé.

Chọn chất liệu vải dày dặn

Hầu hết các items mang phong cách quý cô sang trọng đều không thể đi cùng chất liệu vải mỏng manh như voan, lụa… Bởi sự sang trọng thường đi kèm với thanh lịch, quý phái, hoặc có thể “mát mẻ” một vài chỗ nhưng không hề phù hợp với sự lả lướt, thướt tha của các loại vải chất liệu mỏng.

Chọn vải theo màu sắc và họa tiết

Nên lựa chọn vải có gam màu sẫm hoặc trung tính thay vì quá sáng và sặc sỡ để thể hiện phong thái sang trọng, quyền quý. Bên cạnh đó, loại vải có họa tiết bản to, từ cổ điển đến hiện đại cũng đều góp phần đáng kể trong việc tôn thêm thần thái sang trọng cho trang phục.

Chọn chất liệu vải nhung

Với tính chất mềm mượt và đa dạng sắc màu, nhung được xem là một trong những loại chất liệu cao cấp vì quá trình dệt kì công từ nhiều loại sợi như lanh, len, cotton, lụa hay sợi tổng hợp. Bên cạnh đó khi lựa chọn loại vải này, bạn cần chú ý đến bề mặt vải với những tiêu chí xốp, mịn, có độ bóng và độ rũ nhất định. Cần lưu ý có một số loại vải nhung phải hạn chế tiếp xúc với nước mà chỉ nên dùng khăn ướt để lau đi vết bẩn.

Chọn chất liệu vải dạ

Vải dạ là vải hàng dệt, có nguồn gốc từ các sợi thiên nhiên như lông động vật, sợi bông, đay, và cói. Ngày nay, vải dạ được sản xuất bằng cách dùng cả bông và sợi nhân tạo như polyester. Với đặc tính giữ nhiệt tốt và dày dặn, dạ thường được ưu tiên lựa chọn để may áo khoác mùa đông dáng dài hay áo jacket. Dù sánh vai với items nào thì cũng không thể phủ nhận độ cao cấp và sang trọng mà loại vải này mang lại.

Chọn chất liệu vải da

Lại là một chất liệu vải cao cấp thích hợp với điều kiện thời tiết se lạnh. Vải da có khả năng cản gió và không thấm nước. Ngoài áo khoác, chân váy, vải da còn được thịnh hành để may các phụ kiện khác cho trang phục như giày, túi xách. Dĩ nhiên là mang độ xuất sắc miễn bàn trong việc tạo lên vẻ sang trọng và đẳng cấp cho người dùng.

Vải Tweed sang trọng

Vải tweed cao cấp được Coco Chanel chế tạo nên từ chất liệu phổ thông dành cho người lao động thông thường. Ngày nay, không chỉ các BST Chanel nói riêng mà chất liệu vải tweed nói chung rất “được lòng” các ngôi sao và fashionista. Đây là loại vải dày dặn, chống thấm tốt và được ứng dụng nhiều trong may mặc áo khoác và các trang phục giữ ấm. Nếu bạn theo xu hướng phối đồ nhiều lớp, vải tweed mỏng với gam màu trung tính chính là lựa chọn thích hợp cho set đồ sang trọng, nhẹ nhàng phù hợp tiết trời Thu.

Vải Chiffon

Đây là chất liệu vải mỏng, nhẹ được nhiều nhà thiết kế ưa chuộng. Trừ loại chiffon làm từ polyester, các loại vải chiffon khác đều rất dễ nhuộm màu. Loại vải này thường được dùng để may các loại đầm dự tiệc vì chúng khoác lên người mặc dáng vẻ thanh lịch, quý phái. Ngoài ra, chiffon còn là chất liệu khá phổ biến để may các dạng áo cánh, khăn, đồ lót. Chiffon khá "nhạy cảm" với các chất tẩy rửa mạnh, nên bạn lưu ý chỉ nên giặt tay với dầu gội đầu để bảo quản loại vải này cho bền nhé!

 Vải Ren

Vải ren khá thịnh hành và phổ biến hiện nay, là chất liệu vải hiếm hoi vừa mang lại sự mát mẻ trong những ngày thời tiết oi bức, vừa mang vẻ đẹp cao cấp, sang trọng. Trong giới thời trang, vải ren được dùng nhiều để may quần áo, váy cho phái đẹp. Vải ren tốt khi sờ lên sẽ cảm thấy mềm mại, dày dặn nhưng không nóng. Còn ren chất lượng kém sẽ mỏng, dễ bị móc sợi khiến vải bị rúm ró. Đó là lưu ý nhỏ trong việc chọn mua loại vải cho phong thái sang trọng mà bạn mong muốn nhé!

“Người đẹp vì lụa, lúa tốt vì phân”, bên cạnh mỹ phẩm, trang phục cũng là vũ khí lợi hại cho phái đẹp để trở nên xinh đẹp, tự tin và khẳng định phong cách riêng mình. Nếu sang trọng và thần thái là phong cách thời trang yêu thích của bạn, hãy áp dụng 9 mẹo trên của nhà HẠNH để thể hiện thành công điều này từ việc lựa chọn chất liệu vải sao cho sang nhé!

Ưu đãi tại Hạnh:

MUA 1 SẢN PHẨM BẤT KÌ NHẬN NGAY 1 CHIẾC TÚI XÁCH SIÊU XỊN

----------------

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Hotline: 0775 843 019

Email: thoitranghanh2003@gmail.com

HỆ THỐNG 20 CỬA HÀNG

 

← Bài trước Bài sau →