Cách Chọn Màu Trang Phục Hợp Mệnh Để Luôn Gặp May Mắn

Cách Chọn Màu Trang Phục Hợp Mệnh Để Luôn Gặp May Mắn

Con người sinh vào thời điểm khác nhau được coi là thuộc những mệnh khác nhau. Có 5 mệnh tương đương với 5 yếu tố Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ và theo các chuyên gia phong thủy, việc chọn những đồ dùng có màu sắc hợp mệnh sẽ giúp bạn gặp nhiều may mắn trong mọi mặt, từ sức khỏe đến tiền tài và cả tình duyên. Dưới đây là những điều cần biết về cách chọn trang phục hợp mệnh mà HẠNH dành cho bạn.

Chọn màu sắc trang phục hợp mệnh là như thế nào?

Theo phong thủy phương Đông, màu sắc quần áo, trang phục cũng như trang sức, giày dép, túi xách và một vài phụ kiện khác đều có một vai trò vô cùng quan trọng: cân bằng và hỗ trợ hài hòa các yếu tố Âm Dương - Ngũ Hành trong bản mệnh của từng người. Do đó, lựa chọn trang phục hợp mệnh là việc rất quan trọng và đang thu hút sự quan tâm, chú ý của nhiều người.

Vậy, màu sắc trang phục hợp phong mệnh là gì? Đó chính là lĩnh vực thiết kế và may mặc, lựa chọn, sắp xếp bố cục màu sắc trang phục sao cho thích hợp với những phụ kiện kèm theo. Giúp bảo đảm sự cân bằng giữa lợi ích của con người và môi trường. Kết hợp phụ kiện, kiểu dáng và màu sắc theo tương quan ngũ hành sẽ giúp đem đến may mắn cho bạn.

Đầm suông cổ tròn họa tiết đính hạt châu, tay bèo lửng

Lựa chọn màu sắc trang phục theo mệnh

Màu sắc trang phục phù hợp với mệnh Kim

Màu trắng và màu vàng tượng trưng cho sự phú quý, giàu sang, phú quý. Màu xám bạc thì tốt cho phương diện công danh sự nghiệp hoặc cung quý nhân phù trợ cho những người mệnh Kim. Xét về mặt thời trang, màu sắc trang phục là màu vàng sẽ mang lại cho bạn vẻ ngoài thật nổi bật. Màu trắng thì luôn là bảo chứng cho vẻ ngoài trang nhã, thanh lịch, trang nhã. Đặc biệt, nếu bạn kết hợp với những đồ vật mang gam màu trung tính như xám bạc, be hoặc diện cả cây trắng… thì độ sang chảnh sẽ tăng lên theo cấp số nhân.

Người thuộc mệnh Kim cũng nên hạn chế lựa chọn màu sắc trang phục kiêng kỵ như: màu tím, đỏ, hồng (Hồng Hoả khắc Kim).

Màu sắc trang phục phù hợp với mệnh Mộc

Theo thuyết ngũ hành thì thủy sinh mộc. Do đó, khi chọn trang phục hợp mệnh, người mệnh Mộc nên chọn các màu tượng trưng cho yếu tố thủy (đen, xanh dương) và 2 màu tượng trưng của mình là xanh mạ và xanh lá cây. Các gam màu này đều mang đến thuận lợi, may mắn cho các quý cô mang mệnh Mộc.

Hơn nữa, hai màu sắc trang phục này còn hô biến vẻ ngoài của người mặc thêm phong cách, lịch sự và tràn đầy tự tin. Nếu lo chuyện diện độc màu sắc đen làm cho vẻ ngoài của bạn trông hơi u ám và ủ dột thì bạn có thể chọn phối hợp với màu khác hay phụ kiện đi kèm cũng rất ổn.

Người mệnh Mộc nên hạn chế chọn trang phục hợp mệnh mang tông màu ánh kim và trắng (Màu trắng bạch kim khắc Mộc).

Màu sắc trang phục phù hợp với mệnh Thuỷ

Mệnh Thủy tượng trưng cho nguyên tố nước, được tượng trưng bởi hai màu đen và xanh dương. Theo ngũ hành tương sinh tương khắc, người mệnh Thủy nên chọn trang phục hợp mệnh tượng trưng cho mệnh kim (ghi, trắng) là 2 màu đại diện của mình.

Bạn cũng có thể chọn cho mình “một cây” màu và thêm một số phụ kiện thuộc một trong ba màu sắc còn lại để làm điểm nhấn. Bên cạnh đó, trang phục trắng - đen cũng luôn gây ấn tượng ở vẻ thời thượng, lịch sự và cũng rất tinh tế nếu như bạn phối đồ một cách khéo léo.

Những người mệnh Thủy nên tránh trang phục màu nâu, vàng đất (Hoàng thổ khắc Thuỷ).

Màu sắc trang phục phù hợp với mệnh Hoả 

Nguyên tố đại diện cho người mệnh Hỏa là lửa, màu sắc tượng trưng là hồng và đỏ. Theo thuyết ngũ hành tương sinh tương khắc thì mộc sinh hỏa. Do đó, nếu bạn thuộc mệnh hỏa thì nên chọn váy đầm có màu xanh lá cây (màu tương sinh), màu hồng, đỏ (màu đại diện).

Đến công sở hoặc xuống phố mùa hè, chẳng còn gì có thể tuyệt vời hơn một bộ váy màu đỏ tươi nổi bật. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn trang phục hợp mệnh với những màu sắc tầm hơn như đỏ đun hoặc hồng pastel giản dị nhẹ nhàng để có một vẻ ngoài thật duyên dáng, tươi trẻ.

Người mệnh Hỏa nên tránh lựa chọn màu sắc trang phục tông màu xanh biển sẫm, màu đen (nước đen khắc Hoả).

Màu sắc trang phục phù hợp với mệnh Thổ

Nguyên tố đại diện cho mệnh Thổ là đất. Màu sắc tượng trưng cho người thuộc mệnh Thổ là vàng hoàng thổ và nâu. Hỏa sinh thổ vì thế người thuộc mệnh Thổ cũng rất hợp với màu hồng, màu đỏ (màu tương sinh).

Trong thời trang thì trang phục màu nâu tương đối dễ mặc, tôn da và mang lại vẻ ngoài sang trọng, thanh lịch cho các chị em. Trong trường hợp bạn sợ “dừ” khi diện màu sắc này thì nên ưu tiên các màu sắc có độ nhạt như: vàng nâu, nâu camel. Và chắc chắn, khi diện những màu sắc này sẽ giúp bạn gặp nhiều suôn sẻ, may mắn.

Những người mệnh Thổ nên hạn chế chọn trang phục mang màu xanh (Thanh mộc khắc Thổ).

Đầm suông cổ kết hạt châu, tay ngắn

Việc lựa chọn những bộ trang phục có màu sắc theo phong thủy hợp với mệnh của mình vừa mang lại sự may mắn, vừa mang lại sự tự tin cho chính bạn. Vậy nên bạn thuộc mệnh nào? Hãy nhanh tay tìm hiểu và chọn trang phục hợp mệnh của mình nào. Đừng bỏ lỡ!!!

 
← Bài trước Bài sau →