Mẹo Thời Trang - 5 Cách Bảo Quản Quần Áo Cơ Bản Bạn Nên Biết

Mẹo Thời Trang - 5 Cách Bảo Quản Quần Áo Cơ Bản Bạn Nên Biết

Quần áo là những vật dụng cần thiết trong cuộc sống của con người và được sử dụng riêng đối với mỗi người.. Quần áo không chỉ có vai trò bảo vệ cơ thể và làm đẹp hình thức bên ngoài mà nó còn thể hiện một nhân cách, nhân phẩm và đạo đức của con người. Nhìn cách ăn mặc bên ngoài, có thể suy đoán được nhân cách của con người ấy.

Sở hữu những bộ quần áo dù đắt hay rẻ, mới hay đã qua sử dụng thì việc bảo quản quần áo cũng là một chủ đề rất được quan tâm. Chắc hẳn, không ai muốn một ngày mở tủ đồ ra lại thấy những bộ đầm váy hay quần, áo của mình bị ố vàng, lủng lỗ, không sử dụng được nữa. Vậy thì thông qua bài viết này, HẠNH sẽ chia sẻ với các bạn đọc yêu thích thời trang 5 cách bảo quản quần áo như thế nào để tốt nhất giúp tăng tuổi thọ cho tủ đồ của bạn.

1. Giặt quần áo

Việc đầu tiên bạn cần lưu ý trong công cuộc bảo vệ những bộ quần áo của mình chính là giặt giũ chúng đúng cách. Vì nó là bước vô cùng quan trọng và có nhiều điều cần chú ý nhất:

- Lộn trái quần áo: Lộn trái quần áo khi giặt giũ là một cách đơn giản hiệu quả để bảo quản tuổi thọ cũng như làm sạch tối đa bụi bẩm bám vào phía bên trong.

- Phân loại quần áo: Việc phân loại quần áo giúp bạn tránh tình trạng màu của các loại quần áo khác màu trộn lẫn vào nhau dẫn đến hư hỏng bộ đồ của bạn. Chú ý đến chất liêệu vải và đọc kỹ các nhãn mác trên ghi chú để điều chỉnh chế dộ giặt máy phù hợp.

- Hạn chế sử dụng máy giặt với cường độ mạnh sẽ làm quần áo dễ bị xù lông, tưa vải hoặc giãn nhão, bay màu dẫn đến hư hỏng sản phẩm thời trang. Đặc biệt, với quần áo mới, trong lần giặt đầu tiên bạn nên giặt bằng tay thay vì giặt bằng máy.

- Hạn chế dùng nước xả làm mềm vải: Đối với một số loại quần áo thuộc chất liệu vải mềm, độ co giãn cao thì việc sử dụng nước xả vải nhiều lần sẽ khiến cho vải bị mềm, nhão hơn, mất phom dáng của quần áo. Đặc biệt, đối với các vận động viên hay những người thường xuyên tập luyện thể dục thể thao, những bộ đồ của họ thường được làm từ chất liệu vải thấm hút mồ hôi, phủ lớp tĩnh điện và chất liệu dày cứng. Thói quen sử dụng nước làm mềm vải khiến chất liệu vải mềm đi, giảm độ tĩnh điện và lớp hương của nước xả trên bề mặt vải sẽ bít đi những lỗ thoát hơi. Vì vậy, bạn cần lưu ý vấn đề này khi giặt giũ quần áo.

2. Phơi quần áo

Khi phơi quần áo bạn cần để phơi khô quần áo tự nhiên, không nên dùng các hình thức sấy khô trực tiếp khi vừa mới giặt xong. Lộn trái lại mặt và hạn chế phơi đồ trực tiếp dưới nắng gắt của mặt trời, điều này sẽ gây ảnh hưởng đến màu sắc cũng như chất lượng vải của quần áo. Đối với những quần áo đậm màu, có màu tối bạn nên phơi trong khu vực mát để đảm bảo màu sắc của quần áo không bị phai màu do tác động của ánh nắng. Ngoài ra, khi phơi đồ việc lộn trái quần áo cũng vô cùng quan trọng, nó cũng giúp bảo quản màu sắc của quần áo khi phơi ngoài trời.

3. Ủi quần áo

Việc tác động nhiệt trực tiếp lên quần áo thật sự không tốt cho các sản phẩm thời trang, nó làm giảm tuổi thọ đáng kể của quần áo. Thay vì sử dụng phương pháp ủi đồ bằng các loại bàn ủi truyền thống thì nay đã có những loại bàn ủi hơi nước, giúp bạn dễ dàng hơn trong việc làm thẳng quần áo, bảo quản đồ rất tốt. Các loại bàn ủi hơi nước hiện đại cũng dùng nhiệt để làm thẳng quần áo như loại bàn ủi truyền thống nhưng có tác dụng an toàn và giữ tuổi thọ quần áo lâu hơn.

4. Gấp hay treo quần áo?

Đây là một kiến thức cơ bản bạn nên biết để giúp tủ đồ của mình trông ngăn nắp cũng như dễ dáng hơn trong việc lựa chọn quần áo khi ra ngoài và bảo đảm độ bền, phom dáng của quần áo theo thời gian.

- Với các loại quần áo vải mềm mỏng, có độ co giãn, dễ thị thòng xuống khi treo bằng móc thì bạn nên chọn cách gấp chúng lại và sắp xếp hợp lý về màu sắc. Hơn nữa, bạn nên phân loại và sắp xếp các loại quần áo theo mùa để dễ dàng hơn trong việc bảo quản và quản lý quần áo của mình.

- Với các loại áo sơ mi hay áo vest, các sản phẩm thời trang này cần được quan tâm bảo quản về phom dáng, bạn nên sử dụng các loại móc treo bản to để giữ cho sản phẩm được đẹp nhất. Nếu kỹ hơn nữa, bạn nên sử dụng loại móc treo được bọc vải nhung để giữ dáng tròn cho vai.

5. Tủ đựng quần áo tốt

Có một tủ đựng quần áo chống mối mọt là yếu tố đặc biệt quan trọng mà bạn cần phải đầu tư cho công cuộc bảo quản tủ quần áo thời trang của mình. Tủ quần áo không chỉ dùng để đựng quần áo của bạn và bảo vệ chúng khỏi các tác động bên ngoài mà nó còn là một món đồ nội thất giúp trang trí cho căn nhà của bạn trông gọn gàng và đẹp hơn. Tuy nhiên, tùy vào chi phí đầu tư của mỗi mà bạn có thể lựa chọn các loại tủ đựng đồ khác nhau.

Ngoài việc sở hữu những bộ quần áo chất lượng, bạn cần chuẩn bị cho mình một lượng kiến thức cơ bản về việc bảo quản đồ  đạc đúng cách để tăng tuổi thọ cho các loại áo quần và giữ chúng luôn đẹp. Hy vọng với 5 cách bảo quản quần áo mà HẠNH đã chia sẻ ở trên có thể giúp ích cho các độc giả trong công cuộc chăm sóc tủ quần áo của mình.

Ưu đãi tại Hạnh:

Sale 10% Tất Cả Sản Phẩm Tại Hạnh Fashion Từ 21/04 - 02/05 - SALE ĐÓN LỄ, NÀNG SI MÊ

---

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Hotline: 0775 843 019

Email: thoitranghanh2003@gmail.com

HỆ THỐNG 20 CỬA HÀNG

← Bài trước Bài sau →