Tips Chọn Màu Trang Phục Hợp Mệnh Phong Thủy Để May Mắn 2022

Tips Chọn Màu Trang Phục Hợp Mệnh Phong Thủy Để May Mắn 2022

Nàng có nghe, cách ăn mặc góp phần tạo nên năng lượng tích cực? Đúng vậy, màu sắc không chỉ thu hút ánh nhìn, thỏa mãn thẩm mỹ thị giác mà còn hợp mệnh phong thủy, mang lại may mắn cho người mặc. Vậy nên chọn màu nào cho trang phục để mặc hợp phong thủy?  Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết tips chọn màu trang phục mặc hợp phong thủy để may mắn năm 2022 dưới đây nhé!

Năm mới là sự khởi đầu mới, ai cũng mong muốn có một khởi đầu may mắn, tốt đẹp để cả năm sung túc, phú quý. Theo thuyết âm dương, mọi vật trong tự nhiên đều thuộc ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Mỗi người đều thuộc một mệnh khác nhau trong ngũ hành, mỗi mệnh sẽ phù hợp với những màu sắc riêng theo quy luật tương sinh tương khắc trong ngũ hành. Theo phong thủy, những màu hợp với bản mệnh sẽ mang lại thuận lợi, may mắn đến gia chủ. Ngược lại, những màu không hợp bản mệnh sẽ thường gây ra những bất lợi. Do đó, chị em chúng mình cùng chọn màu trang phục mặc hợp phong thủy để được may mắn từ những ngày đầu năm nhé!

1. Mệnh Kim chọn trang phục màu vàng, trắng, xám bạc để mặc hợp phong thủy

Theo quy luật tương sinh trong ngũ hành thì Thổ sinh Kim nên những màu hợp bản mệnh của nàng mệnh Kim là màu trắng, ánh kim, xám bạc, màu nâu và cam vàng. Do đó, khi chọn trang phục hoặc phối đồ với những màu này sẽ mang lại may mắn và tăng năng lượng tích cực cho nàng mệnh Kim.

Còn theo thuyết tương khắc thì Kim khắc Hỏa nên những nàng mệnh Kim nên tránh những trang phục có màu sắc như đỏ, hồng, tím.

Mặc trang phục hợp mệnh phong thủy 2022

2. Mệnh Mộc chọn trang phục màu đen, xanh để mặc hợp phong thủy

Ngoài màu bản mệnh của mệnh Mộc là xanh lá, xanh lục thì nàng mệnh Mộc còn hợp với màu đen, màu xanh biển sẫm vì theo thuyết ngũ hành thì Thủy sinh Mộc. Người mệnh Mộc thường hướng đến thiên nhiên, cây cỏ nên tone màu xanh, đen thuận tự nhiên sẽ mang lại nhiều sự tốt lành, an yên. Các nàng có thể phối đồ, phụ kiện để không đơn điệu, nhàm chán.

Những nàng mệnh Mộc nên tránh những màu sắc như trắng, ánh kim vì Mộc khắc Kim.

Mặc trang phục hợp mệnh phong thủy 2022

3. Mệnh Thủy chọn trang phục màu đen, xanh nước biển, trắng để mặc hợp phong thủy

Màu bản mệnh của mệnh Thủy là đen và xanh nước biển; các tone màu tương sinh là màu trắng, màu ánh kim, xám bạc vì Kim sinh Thủy. Người mệnh Thủy vốn nhẹ nhàng, thướt tha nên khi diện những trang phục màu trắng, ánh kim, xám bạc chắc chắn sẽ rất thanh lịch, uyển chuyển.

Còn những tone màu tương khắc với với nàng mệnh Thủy là màu vàng, cam đất, màu nâu vì Thủy khắc Thổ.

Mặc trang phục hợp mệnh phong thủy 2022

4. Mệnh Hỏa chọn trang phục màu đỏ, hồng, tím, xanh để mặc hợp phong thủy

Nàng mệnh Hỏa hợp với những gam màu nóng như đỏ, hồng, tím. Ngoài ra, theo thuyết tương quan trong ngũ hành thì Mộc sinh Hỏa nên mệnh Hỏa còn hợp với những màu xanh lá, xanh lục của hành Mộc. Những trang màu đỏ, hồng tím… của người mệnh Hỏa bao giờ cũng lan tỏa năng lượng tích cực đến người khác. Đây cũng là những tone màu vô cùng phù hợp khi diện tết hoặc dự tiệc.

Vì Hỏa khắc Kim nên nàng mệnh Hỏa nên hạn chế những những tone màu của hành Kim như trắng, ánh kim.

Mặc trang phục hợp mệnh phong thủy 2022

5. Mệnh Thổ chọn trang phục màu vàng, nâu, đỏ, hồng để mặc hợp phong thủy

Vì Hỏa sinh Thổ nên người mệnh Thổ hợp với màu vàng, nâu, đỏ, hồng, tím. Người mệnh Thổ nên hạn chế những màu của hành Thủy như màu đen, xanh nước biển vì Thổ khắc Thủy. Mệnh Thổ là cội nguồn của sự sống nên khi chọn trang phục có màu vàng, nâu, đỏ… luôn mang lại sự ấm áp, bình yên và sinh khi cho người mặc.

Mặc trang phục hợp mệnh phong thủy 2022

Đầu năm bàn chuyện phong thủy, chọn màu trang phục hợp mệnh để cả năm sung túc, may mắn. Hơn nữa chọn màu trang phục để mặc hợp phong thủy còn mang lại nguồn năng lượng sống tích cực cho người mặc và người đối diện. Với những chia sẻ về tips chọn màu trang phục hợp mệnh phong thủy, hy vọng phái đẹp chọn được những set đồ vừa tôn dáng, hack tuổi lại vừa sang trọng, may mắn. Hãy đến với thời trang HẠNH để bạn chọn được những trang phục vừa hợp phong thủy vừa giúp nàng sang chảnh, trẻ trung nhé! 

 

Xem thêm:

Tuyển Chọn Mẫu Váy Cổ Chữ V Vừa Kín Vừa Hở Hút Mắt Người Nhìn

Tuyển Tập 5 Set Đồ Công Sở Đẹp Thanh Lịch Khi Đông Về

Xu Hướng Thời Trang Trung Niên Hack Tuổi Mới Nhất

← Bài trước Bài sau →